top of page

ประโยชน์ และ สรรพคุณไก่ดำ ไก่กระดูกดำ

ไก่ดำ หรือ ไก่กระดูกดำ ค่อนข้างดูเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับการใช้ประกอบอาหารในทุกๆมื้อ ด้วยสีดำแปลกตา และเนื้อสัมผัสที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคย ถึงอย่างนั้น ชาวจีนตั้งแต่โบราณถึงปัจจุบันใช้ไก่ดำในการประกอบอาหารเพื่อสรรพคุณทางยา ซึ่งหลายๆคนคุ้นเคยกับ ไก่ดำตุ๋นยาจีน และอาจจะเป็นอาหารประเภทเดียวที่ทุกคนจะคิดภาพออกสำหรับการเอาไก่ดำไปประกอบอาหาร

ไก่ดำ สรรพคุณ

ไก่ดำ สรรพคุณ

ไก่ดำ สรรพคุณ

ไก่ดำ สรรพคุณ

ไก่ดำ สรรพคุณ
ไก่ดำ สรรพคุณ

คุณ จูลิน่า ฮาลิน นักโภชนาการจากประเทศสิงค์โปรกล่าวว่า “โดยปกติแล้วเนื้อไก่ให้สารอาหารจำพวก ไนอาซิน, โปรตีน, กรดไขมันจำเป็น, วิตามิน และ แร่ธาตุ จำนวนมาก แต่สำหรับเนื้อไก่ดำ หรือ ไก่กระดูกดำจะให้สารอาหาร และธาตุเหล็กที่มากกว่า พร้อมกับไขมันที่ต่ำกว่าอีกด้วย”

แต่อะไรกันที่ทำให้เนื้อไก่ดำมีดีกว่าเนื้อไก่ทั่วๆไป? คำตอบอยู่ที่สารต้านอนุมูลอิสระ ชื่อ คาร์โนซิน (carnosine) นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนานชางประเทศจีนได้ทำการทดลองระดับของคาร์โนซิน โดยเปรียบเทียบระหว่างไก่ดำ กับ ไก่ธรรมดาทั่วไป ผลปรากฏว่า ไก่ดำมีสารคาร์โนซินในเนื้อมากกว่าถึง 2 เท่า

เจ้าสาร คาร์โนซิน นี้ถูกนำมาสกัดเป็นอาหารเสริมเพื่อ ชะลอความแก่, เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน, ป้องกันโรคมะเร็ง, ป้องกันโรคหัวใจ, ป้องกันโรคอ้วน รวมถึงโรคอัลไซเมอร์ อีกด้วย

นอกจากเนื้อไก่ดำแล้ว ไข่ไก่ดำก็มีประโยชน์เช่นเดียวกัน ผลการศึกษาที่ถูกตีพิมพ์ใน British Poultry Science พบว่า การใช้ไข่ไก่ดำเป็นส่วนผสมในการทำเค้ก หรือ เบเกอรี่ ส่งผลให้สารต้านอนุมูลอิสระของส่วนผสมโดยรวมเพิ่มขึ้นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้น ไข่ไก่ดำยังมีกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว หรือไขมันดี มากกว่าไข่ไก่ธรรมดาทั่วไป

เห็นไหมคะ เนื้อไก่ดำ และไข่ไก่ดำ ให้ประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

สรรพคุณของไก่ดำกินดีฟาร์มที่มากกว่าไก่ทั่วไป

✅มีไขมันต่ำมาก เพียง 3.0 % ต่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 5.5 เท่า

✅มีโปรตีนสูงถึง 85.35% มากกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 22.17 %

✅ มีสารสีเมลานิน ซึ่งเป็น Antioxidant ที่ช่วยลดอัตราการเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ลดคอเลสเตอรอล ลดโอกาสการเกิด ไขมันอุดตันในเส้นเลือด ฯลฯ

✅มีCarnosineซึ่งมีคุณสมบัติของ Antioxidant และAnti - aging สูงกว่าไก่ทั่วไป

✅มีแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายต้องการ กว่า 20 ชนิด โดยเฉพาะแร่ธาตุ 8 ชนิด ที่ร่างกายไม่สามารถหาได้จากอาหารทั่วไป

✅บำรุงเลือดสำหรับสตรี โดยเฉพาะผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์ คุณแม่หลังคลอด คนสูงอายุ ช่วยขับฮอร์โมนเพศหญิง (Estrogen)

✅ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย บำรุงสมองทำให้สมองแจ่มใสกระชุ่มกระชวย เสริมสร้างสมรรถภาพการทำงานของร่างกายให้ต้านทานโรคต่างๆ

✅ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วจากอาการอ่อนเพลียเนื่องจากการเจ็บป่วย ช่วยให้เลือดที่สูญเสียกลับคืนมาอย่างรวดเร็ว บำรุงอวัยวะที่หมดสภาพให้กลับฟื้นคืนเป็นปกติ

✅ไก่เราทุกตัวเลี้ยงด้วยสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณเป็นยากว่า 5 ชนิด ❗❗❗ ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร บอระเพ็ด ขมิ้นชัน กวาวเครือดำ กระชายดำ

✅ฟาร์มเราไม่ใช้ยาปฎิชีวนะ ยาฆ่าเชื้อ สารเร่ง วัคซีน และสารเคมีทุกชนิด ปลอดภัย ปลอดสารพิษตกค้าง 100%

Featured Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page